Yếu tố không gian phong cách

Yếu tố không gian phong cách

Không gian phong cách, còn gọi là không gian trang điểm, chủ yếu bao gồm chậu rửa phòng tắm (đặt hoặc không đặt trên tủ kệ phòng tắm), vòi nước và các yếu tố như gương và đèn chiếu. Đây là không gian bạn hoàn tất các hoạt động làm đẹp và thư giãn của một ngày, như rửa mặt, đánh răng hay trang điểm. Đó là không gian bạn mong muốn phải gọn gàng, dễ sử dụng để việc sinh hoạt diễn ra thoải mái cũng như bắt đầu một ngày mới sảng khoái.

Các hướng dẫn về không gian phong cách sau đây sẽ giúp bạn kết hợp các yếu tố để tạo ra cảnh quan và trải nghiệm phù hợp với cuộc sống của bạn.

  • Điều gì làm nên không gian phong cách?

    Phần lớn mọi người bắt đầu với việc lựa chọn một chậu rửa đặt trên tủ kệ phòng tắm hoặc chậu rửa chân đứng, sau đó tạo dựng không gian phong cách quanh đó. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn quyết định hướng đi đúng.

  • Thiết kế lấy chậu rửa chân đứng làm trung tâm

    Chậu rửa chân đứng thường được lựa chọn cho các phòng vệ sinh có không gian hạn chế và việc lưu trữ không phải là mối bận tâm. Tuy nhiên, chậu rửa chân đứng kép cũng có thể là lựa chọn trang nhã cho các không gian phong cách phòng tắm lớn.

  • Các hướng dẫn để khám phá một không gian lấy chân đứng làm trung tâm

    Các hướng dẫn để khám phá một không gian lấy chân đứng làm trung tâm

    Các chậu rửa chân đứng
    Tiết kiệm không gian và tạo phong cách riêng, nhiều chậu rửa chân đứng có mặt bàn rộng để sắp xếp các đồ dùng thiết yếu hàng ngày.

    Hãy xem Hướng dẫn chậu rửa phòng tắm.

    Vòi nước 
    Phần lớn vòi nước phù hợp với các chậu rửa chân đứng, do đó bạn có thể tập trung vào việc tìm kiếm một kiểu dáng và bề mặt mạ thích hợp với kiểu dáng chậu rửa.

    Hãy xem Hướng dẫn vòi chậu rửa phòng tắm

    Gương và Tủ gương 
    Các không gian phong cách lấy chậu rửa chân đứng làm trung tâm thường hạn chế về khả năng lưu trữ. Tủ gương là nơi sắp xếp và dễ lấy các vật dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đã có chỗ lưu trữ cần thiết, một chiếc gương có thể điểm xuyến thêm cho phong cách thiết kế của căn phòng.

    Hãy xem Hướng dẫn về Tủ gương và Gương

    Đèn chiếu sáng 

    Không gian phong cách của bạn cần ánh sáng thích hợp cho việc vệ sinh cá nhân. Chân đèn gắn vào cạnh bên hoặc phía trên tủ gương là lựa chọn lý tưởng.

    Hãy xem Hướng dẫn về Đèn chiếu sáng

    Các phụ kiện 
    Thanh hoặc vòng treo khăn, thêm kệ treo khăn, bình xịt xà phòng - tất cả những phụ kiện này làm tăng thêm sự tiện lợi cho không gian phong cách với chậu rửa chân đứng làm trung tâm khi việc lưu trữ và sắp xếp là vấn đề ưu tiên.

    Hãy xem Hướng dẫn Phụ kiện và Đồ dùng phòng tắm

  • Thiết kế lấy tủ kệ phòng tắm làm trung tâm

    Nếu không gian phong cách là không gian chia sẻ, một tủ kệ phòng tắm sẽ giúp sắp xếp các vật dụng của mọi người ngăn nắp và riêng rẽ. Nếu không gian không phải là vấn đề trở ngại, tủ kệ phòng tắm đôi sẽ mang đến cho các cặp đôi khu vực riêng cho từng người, cho phép họ hoàn tất cùng lúc mà không ảnh hưởng đến nhau.

  • Các hướng dẫn khám phá không gian lấy tủ kệ phòng tắm làm trung tâm

    Các hướng dẫn khám phá không gian lấy tủ kệ phòng tắm làm trung tâm

    Tủ kệ phòng tắm 
    Lý tưởng cho việc lưu trữ và sắp xếp mọi thứ từ đồ dùng làm đẹp sử dụng hàng ngày cho đến khăn tắm. Hầu như phòng tắm nào cũng cần đến những chiếc tủ này. Với các lựa chọn kích cỡ nhỏ gọn, tủ kệ phòng tắm có thể đem lại sự gọn gàng cho cả những căn phòng siêu nhỏ.

    Hãy xem Hướng dẫn về tủ kệ phòng tắm

    Mặt trên tủ kệ phòng tắm
    Được thiết kế đặc biệt phù hợp với các tủ kệ phòng tắm, mặt trên là sự tích hợp giữa mặt bàn tủ kệ phòng tắm một khối và chậu rửa. Thiết kế không gờ nối giúp dễ dàng vệ sinh và mang đến sự thanh nhã cho phòng tắm.

    Hãy xem Hướng dẫn mặt trên tủ kệ phòng tắm

    Vòi nước 
    Không gian phong cách của bạn luôn cần một vòi nước. Với một tủ kệ phòng tắm, có nhiều lựa chọn chậu rửa khác nhau, bao gồm các chậu rửa đặt trên mặt bàn tủ kệ phòng tắm. Dựa vào kiểu chậu rửa, bạn có khá nhiều lựa chọn cho một vòi nước thích hợp.

    Hãy xem Hướng dẫn vòi nước chậu rửa phòng tắm

    Gương và Tủ thuốc  
    Nếu tủ kệ phòng tắm của bạn đã có đủ sức chứa bạn cần, một chiếc gương có thể điểm xuyến thêm cho phong cách thiết kế của căn phòng. Tuy nhiên, việc kết hợp tủ thuốc với tủ kệ phòng tắm cho phép bạn cất giữ riêng những vật dụng nhỏ sử dụng hằng ngày, những vật dụng lớn hơn có thể được cất trong tủ kệ phòng tắm.

    Xem Hướng Dẫn Gương và Tủ Gắn gương

    Đèn chiếu sáng
    Không gian phong cách của bạn cần ánh sáng thích hợp cho việc vệ sinh cá nhân. Chân đèn gắn vào cạnh bên hoặc phía trên tủ gương là lựa chọn lý tưởng.

    Xem Hướng dẫn Đèn chiếu sáng

    Các phụ kiện tủ kệ phòng tắm
    Các ngăn kéo, ổ cắm và công tắc điện, thanh chia ngăn kéo và khay chứa đồ - những phụ kiện này sẽ giúp bạn duy trì sự ngăn nắp và tận dụng được hết các không gian của tủ kệ phòng tắm.

    Xem Hướng dẫn phụ kiện tủ kệ phòng tắm

    Các phụ kiện

    Thanh hoặc vòng treo khăn tắm, các kệ/ khay, bình xịt xà phòng lànhững phụ kiện mang đến sự tiện nghi hơn cho không gian phong cách lấy tủ kệ phòng tắm là trung tâm.

    Xem Hướng dẫn phụ kiện và đồ dùng phòng tăm

  • Xây dựng, tu sửa, thay thế hay bổ sung các phụ kiện?

    Nếu bạn có khả năng dự trù về phạm vi dự án của bạn, các hướng dẫn bên dưới có thể giúp bạn định hướng cho các lựa chọn quan trọng. Không cần thiết phải tốn thời gian để quyết định giữa một chận rửa chân đứng hay một tủ kệ phòng tắm nếu bạn chỉ đang định bổ sung một chiếc vòng treo khăn.

  • Tu sửa hoặc Thay thế

    Tu sửa hoặc Thay thế

    Bắt đầu từ đầu với việc xây mới hoặc tu sửa cho phép bạn xác định cách xây dựng không gian phong cách của bạn - không gian bao nhiêu là cần thiết, đâu là vị trí phân chia và bạn có muốn một không gian phong cách lấy chậu rửa chân đứng hay tủ kệ phòng tắm làm trung tâm. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ thay thế một phong gian phong cách hiện có và xác định được hướng đi, việc hiểu rõ các yếu tố nào là cần thiết và đâu là yếu tố bổ sung sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Bắt đầu bằng việc lựa chọn hướng đi của bạn và khám phá hướng dẫn mua hàng trên trang web này. 
     

    Khám phá Hướng dẫn mua tủ kệ phòng tắm.

    Khám phá Hướng dẫn mua chậu rửa trong phòng tắm.

  • Bổ sung phụ kiện

    Bổ sung phụ kiện

    Nếu bạn muốn tăng cường tính tổ chức của không gian phong cách của bạn, các phụ kiện phòng tắm thông thường hoặc phụ kiện tủ kệ phòng tắm có thể mang lại nhiều cấu trúc hơn cho không gian của bạn.

    Khám phá Hướng dẫn phụ kiện và đồ dùng phòng tắm

  • Luôn đo đạc cẩn thận

    Hãy đo thật kỹ. Lắp chỉ một lần. Đây là lời khuyên luôn cần ghi nhớ. Với bất kỳ dự án thiết kế nhà nào, việc đo lường chính xác là chìa khóa để thành công. Trong không gian phong cách, tủ kệ phòng tắm và tủ thuốc cần lập kế hoạch và đo đạc kỹ lưỡng nhất. Những hướng dẫn riêng cho từng mục sẽ dẫn dắt bạn qua từng bước cụ thể. 

    Tìm hiểu về việc đo đạc tủ kệ phòng tắm của bạn.

    Tìm hiểu về việc đo đạc tủ gương của bạn.

  • Kết hợp tất cả với nhau

    Việc khám phá và kết hợp tất cả các yếu tố phù hợp để tạo nên không gian phong cách mà bạn muốn bước vào mỗi ngày có thể là một dự án thú vị mà cũng có thể là một chút khó khăn. Nếu bạn cần một số giải pháp có sẵn để đơn giản hóa các lựa chọn của mình, dưới đây là một vài điều cần lưu ý.

  • Màu sắc, bề mặt mạ và vật liệu

    Màu sắc, bề mặt mạ và vật liệu

    Không gian phong cách của bạn là một khu vực có khả năng để kết hợp nhiều loại vật liệu, mỗi loại có màu sắc và kết cấu riêng. Không có các quy tắc cố định nào về cách thức kết hợp các thành phần này. Đầu tiên và trước hết, hãy chọn những gì bạn yêu thích. Quyết định xem bạn muốn không gian của mình mang tông màu ấm hay lạnh, và chọn lựa những màu sắc và sản phẩm phù hợp. Sau đó cố gắng cân bằng cấu trúc mềm và cứng, như vậy mọi thứ sẽ không có cảm giác đơn điệu. Dưới đây là một vài bảng màu để giúp bạn bắt đầu.

    Xem màu sắc của đồ nội thất phòng tắm

    Xem các sản phẩm vòi nước

    Xem bảng màu cho chậu rửa trong phòng tắm