Thiết kế Phòng trang điểm hoàn hảo

Thiết kế Phòng trang điểm hoàn hảo

Phòng trang điểm là một trong những phòng ít tốn kém nhất khi tân trang lại ngôi nhà. Bạn có thể tạo hiệu ứng lớn chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ như chậu rửa hoặc vòi nước mới, hay nâng cấp mặt bàn tủ kệ. Thực hiện theo những lời khuyên đơn giản để làm mới không gian quý giá đầy tiềm năng này.

  • Hãy bắt đầu từ dưới lên

    Sàn gỗ cứng hiện nay rất được ưa chuộng, tương tự các loại vật liệu phong phú như đá granite và đá cẩm thạch, mang đến một phong cách sang trọng. Sử dụng cùng một loại vật liệu sàn từ tiền sảnh vào phòng trang điểm nhằm tạo ra một bố cục tự nhiên. Tre vừa có tính bền lại thân thiện với môi trường. Và gạch men hay đá phiến đều có nhiệt bức xạ có thể giúp bạn từ bỏ nhu cầu sử dụng nguồn nhiệt thứ hai trong phòng.

  • Những Thay đổi Nhỏ

    Những Thay đổi Nhỏ

    Thay vòi nước của bạn - bất cứ thứ gì từ vòi nước mang phong cách truyền thống sang vòi nước nhỏ gọn, hiện đại, đều có thể tạo nên khác biệt lớn. Và đừng quên lưu tâm đến lớp bề mặt. Đảm bảo yếu tố này kết hợp hài hòa với thiết kế tổng thể.

    Một chậu rửa mới, ví dụ kiểu đặt bàn thông dụng, có thể được thiết kế bằng một loạt các vật liệu, từ đá cẩm thạch và thủy tinh đến thép không gỉ, đồng đỏ và sứ tráng men.

    Hãy cân nhắc đến bồn cầu một khối để có một phòng tắm tiết kiệm không gian hơn. Một số mẫu bồn cầu 

    có tính năng tiết kiệm nước được tích hợp sẵn; một tính năng phổ biến khác đó là điều chỉnh âm thanh để xả nước êm hơn.

    Trần hoặc tường màu chói có thể tạo ra một hiệu ứng đáng kể cho căn phòng và tạo thêm một yếu tố bất ngờ ngoài tiền sảnh.

  • Độ tương phản

    Đối với mặt bàn tủ kệ trong phòng trang điểm, hãy cân nhắc đến các vật liệu sáng hoặc phản chiếu như đá granite hoặc thạch anh. Đá phiến, có gam màu ấm hơn gạch men, có thể kết hợp với đá granite hoặc thạch anh nhằm mang lại vẻ ngoài trang nhã, không quá sặc sỡ. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp xanh thay thế nhưng vẫn muốn có độ sáng bóng và bền bỉ, hãy thử sử dụng thủy tinh tái chế.

  • Mở rộng không gian

    Mở rộng không gian

    Tối đa hóa diện tích có thể của căn phòng bằng cách sử dụng chậu rửa chân đứng hoặc bồn rửa. Để có thêm không gian và nơi chứa đồ, hãy xem xét một bàn trang điểm nhỏ gọn. Schrage cho biết "Một chiếc gương được đặt đúng vị trí có thể giúp căn phòng rộng rãi và cuốn hút hơn". "Nếu bạn đang nghĩ đến một chiếc bàn hoặc bệ đỡ gắn tường, thì giải pháp tủ đồ gắn gương trang trí sẽ mang đến thêm không gian lưu trữ thật sự cần thiết để cất giữ đồ dùng vệ sinh cá nhân và giấy vệ sinh."

  • Spread it out

    Hãy duy trì sự đơn giản; không quá màu mè. Để trống các quầy kệ giúp khách có thể đặt túi hoặc chìa khóa xe, và lưu ý đến việc lựa chọn các phụ kiện như thanh treo khăn, vòng treo khăn và bình xịt xà phòng. Bạn hãy nghĩ đến việc điểm thêm nét trang trọng cho khu vực để túi đồ dành riêng cho phụ nữ - ví dụ, mặt bàn tủ kệ phòng tắm hoặc một kệ trống.

    Nếu phong cách ngôi nhà của bạn là hiện đại, hãy sử dụng vật liệu hiện đại như gỗ ép hoặc gỗ thiết kế. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà mang phong cách hoài cổ, hãy cân nhắc lựa chọn nội thất và trang trí kết hợp hài hòa với phần còn lại của ngôi nhà. Cuối cùng, hãy cân nhắc đến việc thêm chi tiết kiến trúc cổ điển cho phòng trang điểm của bạn với đường gờ trang trí mép trần dày (3-5 inch) xung quanh trần phòng và đường gờ trang trí cao 8 inch ở chân tường.

     Phòng trang điểm, tuy nhỏ, nhưng toát lên lời khẳng định mạnh mẽ về bản thân bạn và ngôi nhà của bạn. Với một chút liên tưởng, bạn có thể chắc chắn rằng căn phòng đang thể hiện phong cách riêng của bạn.

  • Ánh sáng

    Ánh sáng có thể đóng góp vào tông nền hoặc hiệu ứng tổng thể trong phòng trang điểm của bạn. Tốt nhất nên sử dụng nhiều sáng hơn là ít sáng và có thể bạn luôn cần sử dụng công tắc điều chỉnh độ sáng.

     

    Theo Schrage, "Đèn mờ có thể giúp tạo ra tâm trạng trong phòng khi bạn đang giải trí" Những chiếc đèn dưới tủ có thể đóng vai trò làm đèn ngủ hoặc ánh sáng theo nhạc điệu khi không có người trong phòng và có thể soi đường cho các vị khách, những người không quen thuộc với cách bố trí trong ngôi nhà của bạn.

    Phòng trang điểm, tuy nhỏ, nhưng toát lên lời khẳng định mạnh mẽ về bản thân bạn và ngôi nhà của bạn. Với một chút liên tưởng, bạn có thể chắc chắn rằng căn phòng đang thể hiện phong cách riêng của bạn.

  • An intense wall or ceiling color can make a dramatic impact in the room and add an element of surprise off the hallway.
  • « See more Bathroom Ideas