Thiết kế phòng tắm cho bạn khám phá và tìm cảm hứng

Thiết kế phòng tắm cho bạn khám phá và tìm cảm hứng

Khám phá 6 bộ sưu tập thiết kế phòng tắm độc đáo KOHLER sau để tìm ý tưởng cho phòng tắm của bạn.

Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế hàng đầu, chúng tôi xác định các xu hướng sẽ có ảnh hưởng đến những kế hoạch thú vị trên toàn cầu. Dù đó là ngành thiết kế sản phẩm hay thời trang hay ngành thiết kế nội thất đi chăng nữa...

Dù bạn đang theo đuổi trường phái cổ điển phá cách, chiết trung đầy sức sống hay phong cách “cực” hiện đại cho phòng tắm của mình với các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới nhất, thì chúng tôi cũng tin rằng bạn sẽ yêu thích các gợi ý này.

Khám phá 6 bộ sưu tập thiết kế phòng tắm độc đáo KOHLER giới thiệu sau đây để tìm ý tưởng cho phòng tắm trong mơ của bạn.

  • 1.	Phòng tắm phủ màu trắng tinh khôi

    1. Phòng tắm phủ màu trắng tinh khôi

    Dù mang đến cảm xúc lạc quan hay sự bình yên tĩnh lặng cho tâm hồn, phòng tắm phủ màu trắng vẫn rất thịnh hành. Phòng tắm bảng màu “White on white” xứng đáng là nơi để “tạm lánh” khỏi bộn bề cuộc sống.

    Tinh khôi và sạch sẽ, màu trắng thu hút ánh sáng, gia tăng hiệu ứng thị giác và có tác động tích cực lên thần kinh. Một số chuyên gia cho rằng màu trắng giúp chúng ta tập trung hơn. Trắng bóng lấp lánh, hay trắng đục mờ dịu dàng, trắng có hoa văn hay các vệt trắng ngẫu nhiên? Tất cả đều là dấu hiệu của một sự khởi đầu, của một kỷ nguyên mới.

    Có một phương pháp hiệu quả hơn là sử dụng nhiều lớp màu trắng hòa trộn với nhau. Điều này nhằm tạo nên tổng thể quyến rũ, thanh tao cho phòng tắm. Cách phối màu này cũng rất phù hợp cho trường phái cổ điển hay đương đại.

    Gợi ý thiết kế phòng tắm sắc trắng:

    Kết hợp nhiều vật liệu và sắc độ với nhau để tạo nên gian phòng phủ màu trắng tinh khiết. Đừng ngại khi thử nhiều lớp sắc trắng với hoa văn khác nhau. Bạn có thể thoải mái kết hợp gạch sàn trắng bóng với bộ tủ kệ bằng gỗ sơn trắng hoặc đá cẩm thạch trắng có vân xám. Gợi ý này giúp tạo hiệu quả cần thiết và tăng điểm nhấn thú vị cho không gian.

  • 2.	Phòng tắm huyền ảo với bảng màu khói

    2. Phòng tắm huyền ảo với bảng màu khói

    Những vật dụng trang trí hay gương phòng tắm có tone vàng nhạt cho đến vỏ điện thoại iPhone vàng rực rỡ sáng bóng đều tạo nên cảm giác nóng bỏng và nồng nàn. Bảng màu này đã được ứng dụng cho thời trang đồ lót hay màu xe Lamborghinis. Giờ đây, sắc màu này một lần nữa được ưu ái đưa vào các thiết kế nội thất phòng tắm.

    Hay ý tưởng từ những chiếc kính mát màu khói thời thượng đã gợi cảm hứng cho những kiến trúc sư, những nhà thiết kế trên khắp thế giới. Họ đã vô cùng sáng tạo khi đưa vào không gian nội thất những tấm gương có màu khói ánh vàng và các vật dụng thủy tinh tone vàng để tạo nên sự huyền ảo, lung linh.

    Có thể thấy chất liệu đồng được ứng dụng với tay nắm tủ kệ, vòi nước và các loại đèn. Màu nâu ấm của cà phê mocha hay chocolate khi phủ lên các bề mặt rộng như tường, trần, sàn sẽ tạo thành một căn phòng tắm kỳ bí mô phỏng hầm rượu vang thời thượng trong ánh nến lung linh, mời gọi.

    Gợi ý thiết kế phòng tắm tone khói

    Các lớp màu khói phù hợp với mọi thiết kế nội thất, mọi phong cách bài trí. Bởi chúng mang đến cảm giác ấm áp và lung linh, huyền ảo cho không gian. Chọn giấy dán tường màu khói ánh vàng, chai lọ trang trí màu vàng hổ phách và chậu rửa họa tiết cầu kỳ với màu vàng nâu caramen để tạo thành một tổng thể lộng lẫy và quyến rũ.

  • 3.	Thiết kế phòng tắm sắc đen huyền bí

    3. Thiết kế phòng tắm sắc đen huyền bí

    Màu đen đã trở lại! Thật ra, vốn dĩ nó chưa bao giờ là “dĩ vãng”.

    Màu đen huyền thoại từ lâu được chứng minh rằng khi đi chung với bất kỳ màu sắc trung tính nào dù trong thời trang hay thiết kế nội thất cũng làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Sắc đen được ưa chuộng trong mọi thiết kế sản phẩm từ chiếc xe thể thao màu đen mạnh mẽ, cho đến nước sơn móng tay màu đen huyền bí, cả những đôi giày đen xa xỉ và bây giờ đến bề mặt mạ của vòi nước trong phòng tắm.

    Có rất nhiều cách để “chơi đùa” cùng màu đen: bề mặt mờ, bóng bẩy hay sần sùi, tùy bạn. Trắng và đen là sự kết hợp rất cổ điển, và dĩ nhiên mang phong cách vượt thời gian. Art Deco đang trở lại trong nội thất với những thiết kế mang âm hưởng của các đường nét hình học gãy gọn và màu sắc tương phản cao. Và không có gì có thể thời thượng hơn một phòng tắm hiện đại với gam màu đen sáng bóng.

    Ý tưởng cho thiết kế phòng tắm sắc đen:

    Tường đen thường hài hòa với nguồn sáng nhân tạo. Nên việc ứng dụng xu hướng này vào không gian nội thất khó lấy ánh sáng tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo. Hãy khiến cho phòng tắm tone đen của bạn rực rỡ và quyến rũ hơn. Bằng cách lắp đặt và bố trí các nguồn sáng tối đa trong toàn bộ không gian.

  • 4.	Phòng tắm màu trung tính tông nhạt

    4. Phòng tắm màu trung tính tông nhạt

    Nhẹ nhàng, tĩnh lặng và thư thái. Dường như xu hướng màu trung tính tông nhạt đang rất được yêu chuộng hiện nay.

    Hồng nhạt và sắc đỏ chiếm ưu thế trong quang phổ màu, tương phản với tông trắng sáng. Màu gỗ xám bạc, màu vải lanh tự nhiên, màu đồng cũ gợi nhớ đến các túp lều ven biển, kẹo bông gòn hay vườn hoa lãng mạn. Những hoa văn thanh nhã, những tia nước nhẹ nhàng tinh tế, sắc nhạt nhòa của vệt màu nước. Tất cả đều giúp tăng thêm phần thú vị cho những vật thể đơn giản và không gian có cảm giác rộng lớn hơn.

    Ý tưởng phối màu cho phòng tắm màu trung tính tông nhạt

    Mang đến độ sâu cho không gian căn phòng bằng cách kết hợp nhiều màu sắc với nhau. Sử dụng màu hạt dẻ ấm nóng, hồng, kem và bảng màu trắng giúp tăng diện tích cho căn phòng.

  • 5.	Thiết kế phòng tắm mang họa tiết vui tươi

    5. Thiết kế phòng tắm mang họa tiết vui tươi

    Các hoa văn mạnh mẽ, sôi động đang làm mưa làm gió trong giới thời trang, quảng cáo và thiết kế nội thất hiện nay.

    Hình học hiện hữu khắp mọi nơi: vải, sàn nhà, tường và trần. Họa tiết chữ V liền mạch đặc biệt phổ biến. Cũng như họa tiết đan giỏ, họa tiết kẻ ô lưới hay họa tiết dân tộc đều mang đến sự phô diễn mới mẻ của quá khứ vào không gian nội thất hiện đại. Họa tiết hoa lá tươi mới tinh khôi và tràn đầy lạc quan, năng động đang thống lĩnh, dù là họa tiết hình trái cây, lá cọ hay dây nho.

    Hình học, hoa lá hay họa tiết trừu tượng, xu hướng hoa văn không theo bất cứ quy tắc nào khác ngoài “To lớn hơn, đậm hơn, đẹp hơn”.

    Thủ thuật làm mới phòng tắm với họa tiết vui tươi

    Song song với việc dùng nhiều các họa tiết trang trí trên tường, sàn gạch dạng hình học cũng là chi tiết rất hợp thời hiện tại. Loại gạch này làm cho căn phòng có cảm giác rộng lớn hơn, dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc sơn tường hoặc giấy dán tường, gây ấn tượng mạnh mẽ cho không gian phòng tắm.

  • 6.	Phòng tắm tone Color Block

    6. Phòng tắm tone Color Block

    Phong cách đường phố, các kiến trúc công cộng, các sàn mẫu thời trang châu Âu. Tất cả đều chìm ngập trong những tông màu sáng, từ hồng bí ẩn, tím và xanh cobalt đến xanh non tươi mát của quả táo.

    Các nhà thiết kế nội thất sử dụng màu sắc một cách tự do, phóng túng. Nhờ vậy mà không gian được nhuộm đầy với những màu đơn sắc, kết hợp các màu mạnh, sôi nổi như  trắng hay màu trung tính đầy tương phản. Điểm nhấn cho không gian chính là cách dùng các mảng màu đối diện nhau trong bánh xe màu.

    Rõ ràng xu hướng này chịu sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ những năm 80. Và chúng tạo nên một không gian hoàn toàn đương đại mà không hề lạc hậu.

    Ý tưởng phối màu Color Block

    “Color Block” là cách kết hợp từ hai đến nhiều khối màu với nhau trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất. Những khối màu này thường được sắp xếp đồng màu hoặc đối lập ở cạnh nhau. Chúng mang tính chất hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp, đường nét của không gian.

    Để tạo nên hiệu ứng màu sắc tương phản, chọn hai đến ba màu sắc đối lập nhau trong bánh xe màu. Như màu xanh lá và hồng sẫm, cân bằng thị giác bằng cách dùng màu xám hoặc tông màu sáng cho các thiết bị cố định trong căn phòng.

    Với 6 thiết kế phòng tắm mà KOHLER đã giới thiệu, bạn sẽ khám phá thêm những cảm hứng mới cho phòng tắm của mình.