Làm thế nào để chăm sóc và vệ sinh bồn cầu đúng cách

Làm thế nào để chăm sóc và vệ sinh bồn cầu đúng cách

Bồn cầu là món nội thất không thể thiếu trong không gian phòng tắm và là vật dụng được sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, đây còn là một trong những nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Việc giữ cho bồn cầu sạch sẽ, sáng bóng sẽ giúp bạn có trải nghiệm hài lòng hơn cũng như bảo vệ sức khỏe thật tốt cho bạn và cả gia đình thân yêu của mình.

  • Các vấn đề vệ sinh xuất hiện khi dùng bồn cầu lâu dài

    Các vấn đề vệ sinh xuất hiện khi dùng bồn cầu lâu dài

    Vết bẩn và ố vàng là thứ khiến chúng ta khó chịu nhất trong nhà vệ sinh. Do đó khi thấy các vết ố xuất hiện ở lòng hay nắp bồn cầu thì chúng ta nên vệ sinh chúng ngay lập tức, càng để lâu, việc vệ sinh sẽ càng trở nên khó hơn.

    Bạn cũng sẽ cảm thấy thật khó chịu nếu chiếc bồn cầu của mình tỏa ra mùi hôi khó chịu! Nếu bồn cầu không được cọ rửa thường xuyên cộng với thiếu tính năng khử mùi và việc xả nước không làm sạch hoàn toàn các chất bẩn thì các chất bẩn gây mùi sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm cũng như sức khỏe của bạn rất nhiều.

    Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Prime cho thấy, khi bạn xả nước bồn cầu, những vi trùng mang mầm bệnh tiềm ẩn có thể được giải phóng vào không khí. Một số loại lưu lại trong không khí dưới dạng giọt nhỏ, một số khác bám trên các bề mặt. Các loại vi khuẩn thường gặp nhất ở các phòng tắm và bồn cầu có thể kể tên như: E.coli, Streptococcus và Salmonella. Nếu không bị tiêu diệt triệt để, chúng có thể gây các loại bệnh như tả, lỵ, thương hàn, hay tay chân miệng ở trẻ nhỏ.

  • Việc chú ý giữ vệ sinh cho bồn cầu là điều vô cùng cần thiết

    Những vấn đề vệ sinh bồn cầu kể trên đã cho thấy những tác hại của việc không vệ sinh bồn cầu hợp lý. Dù là mang theo các công nghệ vệ sinh và chất liệu cao cấp, bồn cầu KOHLER cũng vẫn sẽ cần đến bàn tay chăm sóc và giữ vệ sinh từ chủ nhân của chúng. Việc diệt khuẩn và lau dọn cho bồn cầu sẽ có thể giúp:

     

    • Bảo vệ sức khoẻ gia đình khỏi các nguồn vi khuẩn mang theo mầm bệnh.

     

    • Giữ vệ sinh không gian sống luôn thơm tho và thông thoáng, tránh khỏi những mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

     

    • Giúp kéo dài vẻ đẹp bồn cầu, tránh khỏi các tác nhân ố vàng, cặn bẩn làm mất đi vẻ thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của bồn cầu.

  • Các phương pháp vệ sinh bồn cầu hiệu quả

    Để diệt khuẩn cho bồn cầu đồng thời đánh bay vết ố, mùi hôi, bạn có thể sử dụng các sản phẩm vệ sinh uy tín và chất lượng trên thị trường. Một lưu ý nhỏ là bạn nên thử nghiệm trước dung dịch vệ sinh của bạn trên một diện tích kín đáo trước khi sử dụng cho toàn bộ bề mặt bồn cầu. Đừng quên lau sạch bề mặt và rửa sạch hoàn toàn bằng nước ngay sau khi dùng chất tẩy rửa và tránh ngâm chất tẩy rửa trong bồn cầu quá lâu để bảo vệ bề mặt của bồn cầu.

    Nên sử dụng miếng bọt xốp hoặc vải mềm ngâm nước. Không nên sử dụng vật liệu ăn mòn như bàn chải cứng hoặc tấm cọ rửa để chà cọ ngoài mặt bồn cầu để tránh việc bề mặt bồn cầu bị ảnh hưởng.

  • Vệ sinh bồn cầu thông minh

    Vệ sinh bồn cầu thông minh

    Nhờ vào các tính năng xả mạnh và toàn diện đi kèm với tính năng vệ sinh như khử mùi, vệ sinh bằng tia cực tím,... nên hầu hết việc vệ sinh sạch sẽ cho bồn cầu thông minh KOHLER trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

    Khi muốn lau dọn vệ sinh, bạn chỉ cần tắt các chức năng điều khiển cũng như nguồn điện, đồng thời tháo lắp các linh kiện đi kèm (lưu ý tránh tác động các bộ phận bên trong) theo như sách chỉ dẫn kèm theo sản phẩm và lau sạch các bề mặt của bồn cầu.

    Với chất liệu sứ cao cấp dễ vệ sinh khó bám bẩn của bồn cầu, bạn không cần phải tốn quá nhiều sức để vệ sinh bề mặt bồn cầu. Chỉ cần một chiếc khăn mềm thấm nước (có thể pha với các loại nước vệ sinh có nồng độ tẩy rửa nhẹ) bạn hoàn toàn có thể lau sạch mọi vết bẩn trên bồn cầu mà không gặp khó khăn gì

  • Hãy làm sạch nắp bồn cầu bằng cách sử dụng một miếng bọt biển hoặc vải mềm. Hãy rửa sạch, lau khô với khăn mềm và để nắp bồn cầu khô tự nhiên để đảm bảo vị trí bản lề khô hoàn toàn.

     

    Những điều cần lưu ý:

     

    • Tránh sử dụng các sản phẩm bình xịt.

    • Không để các hóa chất gây ăn mòn và mỹ phẩm (ví dụ sơn bóng móng tay và nước thơm dùng sau khi cạo râu) tiếp xúc với nắp bồn cầu vì chúng có thể làm hỏng sản phẩm.

    • Nắp bồn cầu bằng gỗ được sơn phủ đòi hỏi phải làm sạch và bảo quản đặc biệt. Chỉ sử dụng chất tẩy nhẹ.

    Tính hiệu quả của các chất tẩy rửa và quy trình làm sạch phụ thuộc vào nhiều nhân tố như độ cứng và nhiệt độ của nước, việc đo lường chính xác các thành phần, sự thay đổi trong công thức làm sạch Vì các nhân tố này có thể thay đổi nên Kohler không thể đảm bảo hiệu quả của công thức được đề xuất.

    Với những cách vệ sinh bồn cầu đơn giản như trên, bạn đã có thể giữ cho những chiếc bồn cầu KOHLER của gia đình mình được sạch sẽ và đẹp đẽ hơn. Hãy nhớ bảo vệ những món nội thất cao cấp trong không gian phòng tắm của bạn thật thường xuyên nhé!