Tận hưởng sự thuần khiết: Thiết kế Bồn tắm với tông nền màu trắng

Tận hưởng sự thuần khiết: Thiết kế Bồn tắm với tông nền màu trắng

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng màu trắng là màu truyền thống phù hợp với mọi thứ và không bao giờ lỗi mốt. Đó là một trong những lý do màu trắng trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong việc trang trí cho ngôi nhà. Thoạt nhìn, thật khó có thể nhận ra sự khác nhau giữa nhiều sắc trắng. Tuy nhiên, việc hiểu được các sắc độ khác nhau của màu sắc quyền lực này có thể thay đổi cách bạn vận dụng phong cách "white-on-white" truyền thống trong nhà – đặc biệt là trong phòng tắm của bạn.

  • Trắng tinh khôi như màu tuyết rơi

    Trở nên phổ biến khoảng đầu thế kỷ 20, phòng tắm phong cách white-on-white vẫn mang hiệu ứng mạnh mẽ đến tận ngày nay. Barbara Kalis, nhà thiết kế nội thất kiêm cố vấn màu sắc tại Seattle, cho biết mọi người đang bị thu hút bởi phòng tắm với toàn bộ tông nền màu trắng vì chúng tôi kết hợp màu trắng với sự tinh khiết, sạch sẽ và hợp vệ sinh. "Phòng tắm trông rất sạch sẽ," cô tiết lộ, "và đó là những gì chúng tôi thực hiện trong phòng tắm, chúng tôi hướng đến sự sạch sẽ."

    Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng thiết kế với toàn bộ tông nền màu trắng cho phòng tắm của mình, hãy cân nhắc sử dụng những tấm pallet rộng màu trắng thay vì chỉ một tấm và thay đổi cấu trúc nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

    "Khi bạn sử dụng các màu trắng, bạn có nhiều lựa chọn về bề mặt như mờ, đục hoặc sáng bóng", Kalis chia sẻ. "Bạn có thể kết hợp những bề mặt đó tương đối dễ dàng trong một phòng tắm với toàn bộ tông nền màu trắng."

    Ví dụ, nếu bồn cầu, chậu rửa và bồn tắm của bạn có màu trắng bóng, bạn có thể sử dụng gạch bóng mờ cho đường viền và tấm chắn bồn tắm, và có thể là gạch lát đá nhám cho mặt bàn tủ kệ phòng tắm.

  • Tăng thêm nét thú vị

    Tăng thêm nét thú vị

    Các thiết bị cũng được chế tạo sẵn với các màu trắng cuốn hút về mặt cấu trúc, như Dune, một màu trung hòa dịu nhẹ lấy cảm hứng từ cát sa mạc và Honed White, bề mặt bóng mờ lấy cảm hứng từ kết cấu mượt mà và nét lôi cuốn tự nhiên của đá bờ sông. Các lựa chọn khác, như Sea Salt™, mang đến một mô hình ba chiều trên bề mặt nhẵn mịn của chậu rửa và bồn tắm gang tráng men. Các màu sắc trung tính và vật liệu hữu cơ kết hợp tạo thêm chiều sâu và khí sắc riêng cho các thiết bị màu trắng truyền thống.

    Cửa kính trang trí phòng tắm có thể mang đến sự đa dạng và thêm phần bắt mắt. Bằng việc làm mờ nhẹ các tấm thủy tinh trong suốt bằng các họa tiết tinh tế, sự kết hợp giữa ánh sáng, bóng mờ, hơi nước và nước tạo nên những hiệu ứng tuyệt đẹp mà không cần sử dụng chút màu sắc nào.

    Xem thêm: Xu hướng thiết kế phòng tắm mới nhất hiện nay!

  • Tô điểm màu sắc giữa các đường nét

    Nếu bạn đang suy nghĩ về việc kết hợp các màu sắc khác với màu trắng - sử dụng màu sắc như một điểm nhấn trong căn phòng của bạn với nền trắng chủ đạo, hoặc sử dụng màu trắng như là một điểm nhấn trong bảng màu - bạn hãy lưu ý chọn các gam màu ấm và mát.

    Barbara Kalis, nhà thiết kế nội thất kiêm cố vấn màu sắc tại Seatlle giải thích "[Tất cả] màu sắc đều có gốc màu xanh da trời hoặc màu vàng, và các tông nền trắng cũng vậy". "Bạn có thể ngay lập tức nhận thấy sự khác biệt khi bạn nhìn vào những tông nền trắng kết hợp với nhau và thấy [rằng] tông nền trắng này rất ấm áp, còn tông nền khác lại rất mát mẻ."

    Bạn định sử dụng màu xanh da trời làm điểm nhấn trong phòng tắm của mình phải không? Sau đó hãy chọn một màu tươi mát hơn - hoặc màu có gốc là màu xanh da trời - màu trắng. Những sắc thái này đạt hiệu quả nhất với những màu sắc mát mẻ như màu xanh da trời kết hợp xanh lá cây, màu xanh da trời kết hợp màu đỏ hoặc màu tím. Mặt khác, tông nền trắng có gốc màu vàng là sự bổ sung tuyệt vời cho những màu sắc ấm áp, như màu vàng đỏ, màu cam và màu vàng xanh lá cây.

  • Pale Fire (Ngọn lửa xanh)

    Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu và có ý định sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo trong phòng tắm của mình, hãy đơn giản hóa và lựa chọn màu trắng mà bạn thích nhất. Kalis khuyến cáo nên sử dụng màu trắng nhẹ nhàng hơn thay vì màu trắng đục. Khi bạn đã chọn được màu trắng của mình, hãy tìm kiếm những màu sắc phù hợp có gốc màu vàng hoặc màu xanh da trời làm điểm nhấn.

    Bổ sung một đường viền bồn tắm hoặc mặt bàn tủ kệ phòng tắm bằng gạch màu xanh da trời hoặc có thể chỉ là một vài viên gạch trang trí màu xanh da trời trong tấm chắn bồn tắm.

    Hoặc bạn có thể để tất cả các bề mặt trong phòng tắm là màu trắng - tường, gạch, đồ đạc và sàn nhà - và bổ sung thảm, khăn tắm và đồ trang trí nhiều màu sắc. Bằng cách này, bạn có tùy chọn thay đổi màu sắc điểm nhấn bất cứ khi nào tâm trạng của bạn không được tốt.

  • « See more Bathroom Ideas